13 Plusgin Phổ Biến WordPress Năm 2019

Không phải tự nhiên mà WordPress lại trở thành nền tảng tạo Website được dùng phổ biến hiện nay. Tích hợp da dạng để tạo nên nhiều dạng trang web (Blog, Website bán hàng, Website Thương mại điện tử, …). Nhưng tạm thời không bàn về vấn đề đó vì mình đã giới thiệu về Thiết kế website wordpress ở bài trước.

Bài viết này mình sẽ giới thiệu 13 Plugin phổ biến WordPress, hứa hẹn sẽ được sử dụng nhiều nhất năm 2019.

WooCommerce

Chiếm tới 1/3 nền tảng của website thương mại điện tử. Plugin WooCommerce là một trong số những plugin hay cho WordPress cho những ai muốn thiết lập gian hàng online. Plugin e-commerce này giúp bạn bán hàng rất đơn giản từ mặt hàng vật lý đến các loại hàng phi vật lý. Nó cũng có một library cực lớn extension, với đủ loại giá cả.

Còn gì nữa, 51% người Mỹ thích mua sắm online, có một nền tảng như là WooCommerce cho gian hàng của bạn là điểm tồi quan trọng trong việc đạt được thành quả như mong đợi.

Tính năng chính:

  • Tính năng với lượng lớn extensions và các plugin cho WordPress kèm theo khác.
  • Dễ cài đặt
  • Chấp nhận nhiều loại hình thanh toán.
  • Cung cấp cấu trúc thân thiện với lập trình viên.

Khuyên dùng cho:

Website owners và developers muốn bán sản phẩm hoặc dịch vụ qua WordPress websites

  1. Yoast SEO

Được chọn là WordPress plugin tốt nhất cho Search Engine Optimization (SEO), Yoast SEO được thiết kế để giúp bạn xuất bản những nội dung chất lượng, thân thiện với trình tìm kiếm. Vì SEO liên tục thay đổi, nó rất quan trọng khi bạn cần có một plugin hay cho WordPress để giúp bạn luôn sẵn sàng với các thay đổi đó.

Yoast SEO vận hành qua hệ một hệ thống độc nhất và nhẹ nhàng, cho bạn biết rõ ràng nội dung của bạn sẽ thế nào với trình tìm kiếm. Hơn nữa, bạn cũng có thể biết được mức độ dễ đọc của bài viết, nghĩa là nó không chỉ hỗ trợ cho việc SEO, nó còn tối ưu cho người đọc nữa.

Yoast SEO hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên nó cũng có phiên bản trả phí, từ $69 trở lên.

Tính năng chính:

  • Phân tính trang và post WordPress để xác định điểm yếu SEO.
  • Cập nhật kết quả trang với những thay đổi SEO đã được áp dụng.
  • Tạo XML Sitemaps.
  • Tạo breadcrumbs tương thích với WordPress themes.

Khuyên dùng cho:

Những ai muốn thống trị trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.

  1. W3 Total Cache

Nói ngắn gọn, một website chậm có ảnh hưởng lớn lượng truy cập của bạn, và ảnh hưởng lớn tới kết quả bán hàng của bạn. Để khắc phục, bạn sẽ cần một plugin cho WordPress có tính năng caching như là W3 Total Cache. Plugin này sẽ lưu một phiên bản của trang của bạn trên máy người dùng, có nghĩa là site của bạn sẽ load nhanh hơn đối với những ai thường truy cập. Nó là vũ khí lợi hại để chống lại việc load chậm, đặc biệt nhắm vào sự gia tăng của thị trường di động năm 2018

Tính năng chính:

  • Tương thích với nhiều loại hosting (chạy mượt mà trên Hostinger) và servers.
  • Caches hầu hết các elements của WordPress website.

Khuyên dùng cho:

Chủ website muốn tăng tốc độ load web.

  1. Jetpack

Jetpack là giải pháp dành cho lập trình viên của WordPress, plugin cho WordPress này dùng để tăng traffic online, bảo mật website, theo dõi hiệu năng và nhiều hơn thế nữa. Nó gồm một số modules có thể được kích hoạt (hoặc không), và tự cài như là một chứng năng mới của WordPress.

Tính năng chính của Jetpack hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, phiên bản trả phí của plugin này cung cấp khả năng backup và bảo mật, bên cạnh những tính năng rất tốt khác.

Những tính năng chính

  • Phân tích và xuất thông tin thống kê website
  • Bảo vệ website
  • Giảm sát website downtime và uptime.
  • Giúp khách truy cập tương tác với bạn và nội dung của bạn qua chia sẽ trên mạng xã hội, những tính năng bình luận cao cấp, và contact form đẹp.

Được khuyên dùng cho:

Nếu bạn cần một ứng dụng dễ dùng đầy đủ tính tăng, Jetpack là lý tưởng nhất.

  1. Keyy Two Factor Authentication

Tình trạng bị tấn công qua lỗ hỗng bảo mật đang gia tăng và việc website bị hacks trở nên bình thường, vì vậy việc tăng khả năng bảo mật cho website rất quan trọng. Một phương thức bảo mật phổ biến là Two-Factor Authentication (2FA), cho phép bạn xác nhận đăng nhập qua điện thoại. Keyy Two Factor Authentication plugin là một plugin hay cho WordPress, thậm chí có thể nói là tốt nhất và đơn giản nhất để tăng hiệu năng bảo mật lên gấp nhiều lần.

Một khi được cài, plugin này sẽ giúp điện thoại xác thực đăng nhập WordPress. Bạn cũng cần tải phần mềm này về điện thoại, mà bạn có thể đặt mã pin hoặc mở bằng vân tay. Khi đăng nhập, chỉ cần mở app, và scan code trên màn hình để đồng bộ.

Có phiên bản premium cho plugin này, nhưng phiên bản miễn phí cũng đủ dùng cho đại đa số mọi người rồi.

Tính năng chính:

  • Xóa việc nhập mật khẩu.
  • Tạo và lưu key với mã hóa 2048-bit RSA trên điện thoại.
  • Bảo vệ website của bạn khỏi truy cập trái phép.
  • Giúp bạn truy cập tất cả website WordPress với chỉ một cú click.

Được khuyên dùng cho:

Vì lý do an toàn, Keyy đóng vai trò quan trọng cho quá trình làm việc của bạn.

  1. Broken Link Checker

Như là tên gọi của nó, Broken Link Checker là một plugin cho WordPress cho bạn biết link nào đang gây lỗi 404. Việc này rất quan trong, vì site của bạn có thể bị phạt bởi những trình search engine lớn, nếu nó có quá nhiều lỗi và link hỏng.

Khi được cài, plugin này sẽ giám sát site của bạn và cung cấp báo cáo ở WordPress dashboard. Tại đó, bạn có thể sửa link, hoặc bỏ qua thông báo. Có thể mất một ít thời gian để chạy kiểm tra (đặc biệt là khi website của bạn lớn) lần đầu, nhưng bạn có thể để đó và xem lại sau trong dashboard.

Tính năng chính:

  • Giám sát site của bạn để phát hiện link hỏng
  • Thông báo nếu có bất kỳ lỗi nào, qua email hoặc qua WordPress dashboard.
  • Chặn search engine khỏi theo dõi broken linka

Khuyên dùng cho:

Những ai muốn tối ưu website, đảm bảo thân thiện với search engine hết mức có thể.

  1. Contact Form 7

Một trong các plugin hay cho WordPress mà không ai bỏ qua trong danh sách đề nghị sử dụng là contact form. Contact forms là chìa khóa chính để bạn giao tiếp với khách truy cập. Contact Form 7 plugin giúp bạn thêm hoặc tùy chỉnh form liên hệ vào trong WordPress website của bạn.

Contact Form 7s với thiết kế tiện dụng để liên hệ với các câu hỏi của khách hàng, các đề nghị và những tin nhắn được nhắn trên website. Hơn nữa, nó hỗ trợ CAPTCHA, Akismet và những submissions AJax, website của bạn nhờ đó vẫn an toàn và mailbox của bạn không bị ngập trong spam mail.

Tính năng chính:

  • Giúp bạn quản lý nihều contact form trên trang WordPress
  • Hỗ trợ tùy biến contact form
  • Giúp chặn spam bằng cách sử dụng CAPTCHA và Akismet.

Được khuyên dùng cho:

Site owners muốn hiển thị một contact form đẹp, thu hút khách truy cập liên hệ với mình nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật.

  1. Google Analytics Dashboard for WP (GADWP)

Đánh giá tình trạng kinh doanh online hiện nay, giám sát trang web là việc cần phải làm ngay từ đầu. Google Analytics Dashboard for WP plugin sẽ kiểm tra tất cả những hoạt động của website của bạn, hiển thị kết quả trực tiếp trên WordPress dashboard.

Quá trình cài đặt cũng đơn giản, khi hoàn tất, bạn sẽ có riêng panel trên màn hình WordPress. Mặc dù cũng có nhiều plugin khác tương tự, GADWP cung cấp layout hiện đại hơn, và có nhiều thông tin hơn để tra cứu. Nó lý tưởng cho những ai cần nhiều thông tin nhất có thể.

Những tính năng chính:

  • Báo cáo thông tin khách truy cập theo thời gian thực.
  • Theo dõi những sự kiện quan trọng của website.
  • Truy cập tới một số báo cáo chính của Google Analytics.

Được khuyên dùng cho:

Internet marketers và chủ tài khoản cần giám sát hoạt động của website, theo thời gian thực.

  1. Wordfence Security (Bảo mật)

Wordfence Security là một plugin tất-cả-trong-một được thiết kế để bảo vệ WordPress website khỏi hàng loạt các mối đe dọa trên internet. Nó được coi là một trong các plugin hay cho WordPress nhất ở thời điểm hiện tại, và là plugin phổ biến nhất để đối phó với những kiểu tấn công mới.

Để bắt đầu, nó bao gồm việc liên tục cập nhật Threat Defense Feed, để bảo vệ site của bạn bằng Web Application Firewall (WAF) rules, malware signatures, vâng vâng. Ngoài ra, còn có tính năng giúp bạn chặn và cho phép IP address, chặn người dùng dựa vào vị trí địa lý, và trên gói premium, thiết lập 2FA cho tất cả người dùng.

Những tính năng chính:

  • Xác định và chặn những hiểm nguy trên mạng.
  • Giám sát website liện tục.
  • Cập nhật liên tục để ngăn chặn mã độc.

Được khuyên dùng cho:

Có thể nói là cho mọi người, muốn hoạt động online an toàn trên mạng, và tránh xa hỏi các nội dung độc hại.

  1. Imagify Image Optimizer (Tối ưu kích thước trang)

Trong khi nhiều lỗi khác có thể chấp nhận, nhưng trong thời đại cửa di động, website bị chậm là không thể chấp nhận được. Ảnh với kích thước lớn thường gây ra tình trạng này, vì vậy, cách tốt nhất là dùng plugin như là Imagify Image Optimizer để tối ưu cho kích thước trang (xuống), tốc độ trang sẽ tặng lênh.

Plugin này tự động, nó sẽ scan và tối ưu những hình ảnh trong thư viện WordPress Media. Mặc dù có hạn chế về số lượng hình ảnh có thể được tối ưu, có nhiều gói premium sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Tính năng chính:

  • Nén ảnh dựa trên 3 thuật toán chính.
  • Khôi phục ảnh về tình trạng ban đầu sau khi xóa.
  • Tự động nén ảnh trong Media Library

Được khuyên dùng cho:

Cho những ai đang lo lắng về tốc độ tải trang, hoặc nếu bạn đang có một website năng, Imagify Image Optimizer sẽ rất lý tưởng

  1. UpdraftPlus (Backup)

Backups là cần thiết cho bất kỳ chủ website nào, và tìm giải pháp tốt nhất cũng không phải dễ. UpdraftPlus là một plugin hay cho WordPress, và cũng là một trong số các plugin hay cho WordPress.

Plugin này cung cấp tính năng tự động backup và hẹn giờ backup, tới nhiều trang lưu trữ khác nhau như email, Google Drive, drop box. Backup và restore có thể được dùng chỉ trong một click, và lập trình viên đã hạn chế việc chiếm tài nguyên của plugin. Cuối cùng, phiên bản trả phí cũng có nhiều tính năng hay như cho phép dung lượng backup lớn hơn.

Tính năng chính:

  • Backs up và restores sites 1 click.
  • Tự động hoặc hẹn giờ backup.
  • Giúp bạn lưu bản backup ở nhiều nơi khác nhau.

Được khuyên dùng cho:

Tất cả những ai coi trọng website của họ – cũng là plugin đáng giá nhất hiện tại.

  1. NextGEN Gallery (Quản lý hình ảnh)

Website hiện đại đòi hỏi hình ảnh mượt mà mà không giẫm vào gón chân của nội dung. Plugin này là một plugin hay cho WordPress để làm một thư viện ảnh trong hàng ngàn plugin khác. Cho bạn một cách rất hiện đại và sáng tạo để trưng bày hình ảnh của bạn.

Nextgen Gallery cung cấp quản lý hiệu quả cho hình ảnh của bạn, nhiều hơn nhiều so với Media Library mặc định. Bạn cũng có thể có 2 layout front end để chọn, 2 kiểu thiết kế. Mỗi kiểu cũng có thể tùy chỉnh, có nghĩa là bạn có thể tự do thiết lập theo style riêng của bạn. Cho những ai cần nhiều chức năng hơn, bạn sẽ luôn có một số premium extensions để dùng, để giúp bạn biết gallery của bạn thành một trang chuyên bán và chứng minh khả năng chụp hình của bạn.

Tính năng chính:

  • Cung cấp việc quản lý hình ảnh hiệu quả.
  • Có nhiều kiểu thiết kế, và tất cả đều có thể tùy chỉnh.
  • Giúp bạn tăng tính năng bằng premium extensions.

Khuyên dùng cho:

Cho những ai muốn xử lý hình ảnh chuyên nghiệp, hoặc đơn giản muốn kiểm soát hình ảnh như thế nào, NextGEN Gallery này là lựa chọn hoàn toàn tốt.

  1. Migrate Guru (Phần mền chuyển WordPress)

Migrate Guru là phầm mềm chuyển WordPress miễn phí. Nó cung cấp cách tiện lợi nhất để chuyển WordPress site từ nơi này sang nơi khác hoặc giữa mạng WordPress.

Plugin này chạy trên BlogVault’s (đội ngũ đằng sau) servers. Bằng cách vận hành trên server riêng, Migrate Guru không làm quá tải WordPress site, và đảm bảo có thể chuyển 200GB dữ liệu không vấn đề gì. Hơn nữa, nó chỉ có 3 bước để chuyển cho người mới bắt đầu, cực kỳ dễ dàng.

Tính năng chính:

  • Có thể chuyển dữ liệu lớn đến 200 GB
  • Hoạt động bằng server ngoài
  • Dễ sử dụng
Video Thiết Kế Website Giá Rẻ HCM

Nâng tầm thương hiệu